ประกันรถยนต์ชั้น 2+ มีข้อดีอย่างไร และคุ้มครองอะไรบ้าง?

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ มีข้อดีอย่างไร และคุ้มครองอะไรบ้าง?


แต่ก่อนที่จะซื้อประกันรถยนต์ เรามาทำความเข้าใจประกันรถยนต์กันก่อนดีกว่าครับ พูดถึงการซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือที่คุ้นเคยในชื่อเรียกว่า ประกันชั้น 2 บวก/พลัส ความดูแลใกล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 นั่นก็คือ ความคุ้มครองครบทั้งชนเขาชนเรา ครอบคลุมดูแลกรณีน้ำท่วม ซึ่งเราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประกันชั้น 2 พลัส ไว้ให้แล้วครับไปอ่านกันเลยดีกว่า !! ประกันชั้น 2+ คืออะไร แล้วคุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันชั้น 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง ? แล้วดีกว่าประกันชั้น 1 ยังไง ?


ข้อดีของประกันชั้น 2+ คือ เบี้ยประกันถูกกว่าประกันชั้นหนึ่ง แต่มีความคุ้มครองใกล้เคียงกัน ก่อนซื้อประกันรถยนต์ คุณจะต้องรู้ว่า ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 2+ เป็นประกันให้ความคุ้มครองเทียบเท่าประกันชั้น 1 แต่ก็มีเงื่อนไขหลัก คือ จะต้องระบุคู่กรณีได้ เช่น รถชนรถ คุ้มครองรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม และยังคุ้มครองกรณีเกิดภัยพิเศษ เช่น ภัยจากการก่อการร้าย โดนระเบิด ตามด้วยความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอกเมื่อเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ และเกี่ยวข้องกับสุขภาพ ซึ่งประกันชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองให้ความคุ้มครองตามทุนประกันที่เลือกไว้ หากถามว่าการซื้อประกันรถยนต์ ชั้น 2+ เหมาะกับใคร เราคงต้องบอกว่า
เหมาะกับผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์ มีฝีมือในการขับขี่ ขับดีไม่มีเคลม เชี่ยวชาญการขับรถอยู่แล้วเป็นทุนเดิม เพราะมีเบี้ยไม่แพง ความคุ้มครองใช้เคลมอุบัติเหตุจากรถชนรถ พร้อมกับเลือกค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible) 1,000 – 2,000 บาท เพื่อลดค่าเบี้ยได้อีกด้วยนะประกันชั้น 2+ เหมาะกับรถยนต์ที่มีอายุ 4 ปีขึ้นไป หรือรถยนต์ที่ต้องการความคุ้มครองเทียบเท่าประกันชั้น 1 แต่ไม่อยากจ่ายค่าเบี้ยประกันแพง ๆ และเราขอแนะนำให้ติดกล้องไว้สำหรับติดตามคู่กรณีหากเกิดเหตุชนแล้วหนี 1. ประกันชั้น 2+ มีเบี้ยประกันราคาคุ้มค่า ราคาไม่สูงจนเกินไป สบายกระเป๋า และช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้ทุกการขับขี่บนท้องถนน หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา ก็มีประกันรถยนต์ช่วยดูแลผู้ขับขี่ รถยนต์ และคนที่คุณรัก คุ้มครองกรณีรถสูญหายด้วย 2. ช่วยดูแลรถยนต์และการอุบัติเหตุ ซึ่งมีความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 ไม่ว่าจะเป็น การดูแลค่ารักษาพยาบาลผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร ประกันตัวผู้ขับขี่หากเกิดคดีอาญา ดูแลความเสียหายซ่อมรถยนต์คู่กรณี 3. ช่วยประหยัดเบี้ย และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย หากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เราไม่คาดฝัน แน่นอนว่านี้เป็นข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ภาคสมัครใจที่ผู้ขับขี่ต้องตระหนักไว้ให้มั่น ยอมจ่ายเถอะครับ อย่าให้สถานการณ์เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย เกิดขึ้นในชีวิตของคุณเลย


ประกันชั้น 2 พลัส ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง ?


อย่างที่บอกว่าประกันชั้น 2 มีความคุ้มครองรองจากประกันรถยนต์ชั้น 1 จึงมีเงื่อนไขที่ไม่คุ้มครองครอบคลุมอุบัติเหตุที่เกิดจากการชนสิ่งอื่น ๆ ที่มิใช่ยานพาหนะทางบก เช่น ขับชนต้นไม้ ชนฟุตบาท ชนรั้วหรือขับเฉี่ยวเสา พูดง่าย ๆ คือไม่คุ้มครองเหตุที่คู่กรณีมิใช่รถยนต์นั้นเอง

หากเกิดเหตุแบบที่เราเล่ามาเป็นตัวอย่างข้างต้น ประกันชั้น 2+ จะไม่คุ้มครองค่าซ่อมนะครับ คุณจะต้องจ่ายเงินซ่อมแซมรถยนต์ด้วยตัวเองนะ และประกันชั้น 2 พลัส ยังไม่คุ้มครองอุบัติเหตุที่ผู้เอาประกันไม่ทราบป้ายทะเบียน หรือไม่สามารถระบุรายละเอียดของคู่กรณีได้ คุณอาจจะต้องจ่ายค่าซ่อมรถเองเช่นกันครับ และนี่คือความคุ้มครองที่ทำให้ประกันชั้น 2 พลัสแตกต่างจากประกันชั้น 1 นั้นเอง

ประกันชั้น 2+ คุ้มครองรองจากประกันชั้น 1 และมีข้อดี คือ เบี้ยประกันไม่แพง”

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ พอจะเข้าใจข้อดีของประกันชั้น 2+ เพิ่มขึ้นไหม หากสนใจซื้อประกันยนต์ชั้น 2 พลัส กับเรารับรองว่าคุณจะได้ประกันรถยนต์ที่คุ้มครองคุณอย่างครบครันอย่างแน่นอนครับ บอกเลยว่าเจ๋งมาก ๆ ครับ” นอกจากจะสะดวก รวดเร็ว มีบริการครบจบในที่เดียวแล้ว เรายังมีสิทธิพิเศษส่วนลดต่างๆ และโปรโมชั่นต่างๆ จากเราอีกเพียบ มาเถอะครับ !! มาเป็นครอบครัวกับเราเลยดีกว่าครับ หรือถ้ายังไม่แน่ใจ ว่าจะซื้อประกันชั้นไหนดี สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเคล็ดลับน่ารู้เกี่ยวกับประกันรถยนต์ก่อนตัดสินใจซื้อกับเราก็ได้ครับ

 


My Instagram

Copyright © InsureFriend.net.