ล้อแม็กเป็นรอย เคลมได้ไหม ?



ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดขับ หรือ นักขับมือฉมัง ก็อาจพลาดพลั้งได้ ยิ่งการเลี้ยวรถที่ต้องกะระยะให้ดี ถ้าเกิดกะระยะผิดพลาดขึ้นมาอาจทำให้ ล้อแม็กสุดที่รักเป็นรอยได้ และคงทำให้หงุดหงิดใจไม่ใช่น้อย ด้วยราคาล้อแม็กซ์ที่ไม่ใช่ถูกๆ แล้วจะเคลมกับบริษัทประกันที่ทำอยู่ได้หรือเปล่า วันนี้ InsureFriend จะพาเพื่อนๆไปหาคำตอบกันค่ะ

ประกันรับเคลมล้อแม็กไหม ?

เคลมได้ค่ะ ถ้าทำประกันชั้น 1

ในกรณีที่ล้อแม็กซ์เป็นรอย เลยอยากจะแจ้งเคลม สามารถทำได้เมื่อรถของคุณนั้นได้ทำประกันชั้น 1 ไว้ แต่จะต้องระวังเงื่อนไขในการรับประกันด้วยนะคะ ได้แก่..

ขั้นตอนการเคลมล้อแม็ก

  • โทรแจ้งให้ทางบริษัทประกันทราบและประเมินค่าความเสียหาย
  • เสนอราคาชิ้นส่วนที่ประกันรับผิดชอบ และรอทางประกันภัยอนุมัติค่ะ
  • จากนั้นให้นำรถไปซ่อมที่อู่หรือศูนย์ที่อยู่ในเครือของบริษัทประกันภัย แต่ถ้าไม่ใช่จะต้องจ่ายค่าซ่อมเองก่อนแล้วถึงนำใบเสร็จไปเบิกเงินค่ะ
  • นำใบเสร็จไปเบิกเงินกับประกันภัย โดยใบเสร็จรับเงินจะต้องระบุชื่อผู้เอาประกัน และสำเนาหน้าบัญชีที่ต้องการให้บริษัทประกันโอนเงินเข้าบัญชีค่ะ

สิ่งที่ต้องระวัง เมื่อแจ้งเคลม

การเคลมประกันแต่ละครั้ง จะทำให้ผู้เอาประกันเสียประวัติได้ค่ะ ยิ่งแจ้งเคลมหลายครั้ง เอะอะก็เคลม เอะอะก็เคลม!! แบบนี้อาจเสี่ยงต่อการติด blacklist และยังมีผลต่อเบี้ยประกันในปีถัดไปด้วยค่ะ โดยค่าเบี้ยประกันรถยนต์ในปีต่อไปจะเพิ่มขึ้น

ทริคการเคลม เล็กๆ น้อยๆ

ถ้าเกิดล้อแม็กไปขูดกับฟุตบาท หรือโดนก้อนหินแล้วเป็นรอยเล็กน้อย ไม่เป็นอันตรายต่อการขับขี่ เราขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งรีบเคลมเลยค่ะ รอจนกว่าประกันใกล้หมดอายุแล้วไปเคลมรอบคันทีเดียวเลย เพื่อป้องกันการติด blacklist ได้ค่ะ

แต่ถ้าเกิดเพื่อนๆ คนไหนทนเห็นล้อแม็กสุดที่รักเป็นรอยไม่ได้เลย เราขอแนะนำอีกวิธีนึง คือ การส่งซ่อมเองเพราะบางทีการไปซ่อมอู่แถวบ้าน มีอู่ที่เรามั่นไว้ใจได้ ได้ราคาที่สมเหตุสมผล ไม่แพงเกินไปนัก ซึ่งวิธีนี้อาจจะเป็นทางออกที่ดีกว่าการเสียค่าเบี้ยที่เพิ่มขึ้นในปีหน้าก็ได้นะคะ

หากสนใจสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัย หรือบริการด้านต่างๆของเรา สามารถติดต่อเราได้ที่โทร. 02-759-9400, 094-964-5464 แอดไลน์ @insurefriend หรือการสแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่างนะคะ

 


 สแกนคิวอาร์โค้ดที่นี่ค่ะ 


 


My Instagram

Copyright © InsureFriend.net.